Thêm vào giỏ hàng thành công
Xem giỏ hàng và thanh toánNVIDIA Ada Lovelace hay NVIDIA Ada Lovelace Architecture là một kiến trúc đồ họa, được thiết kế để mang lại khả năng chơi game và sáng tạo vượt trội, đồ họa chuyên nghiệp, AI và hiệu suất điện toán.
Ada Lovelace (tên đầy đủ: Augusta Ada King, nữ Bá tước Lovelace; tên trước khi kết hôn: Augusta Ada Byron; 10 tháng 12 năm 1815 – 27 tháng 11 năm 1852) là một nhà toán học và nhà văn người Anh, nổi tiếng với công trình nghiên cứu máy tính đa năng cơ khí theo đề xuất của Charles Babbage, là máy Analytical Engine.
Bà là người đầu tiên nhận ra rằng chiếc máy này có những ứng dụng ngoài tính toán thuần túy, và đã công bố thuật toán đầu tiên được thiết kế bởi một chiếc máy như vậy. Do đó, bà thường được coi là nhà phát triển phần mềm máy tính đầu tiên.
Và NVIDIA Ada Lovelace chính là kiến trúc GPU Single-Core mới được ra mắt thị trường trong thời gian gần đây để tôn vinh nhà toán học tiên phong người Anh Ada King, Lady of Lovelace – Lập trình viên đầu tiên trên thế giới viết ra chương trình máy tính vào năm 1843.
Lõi Tensor thế hệ thứ tư mới của Ada có tốc độ nhanh đến khó tin, tăng thông lượng lên gấp 5 lần, lên 1,4 Tensor-petaFLOPS bằng cách sử dụng Công cụ biến áp FP8 mới (FP8 Transformer Engine), lần đầu tiên được giới thiệu trong GPU trung tâm dữ liệu Hopper H100 của NVIDIA.
– Một lõi xử lý chuyên dụng trên GPU được thiết kế đặc biệt để giải quyết khối lượng công việc dò tia đòi hỏi nhiều hiệu năng.
Các Lõi RT thế hệ thứ ba của Ada có thông lượng giao cắt tia-tam giác (Ray-Triangle) gấp đôi, tăng hiệu suất RT-TFLOP lên hơn 2 lần.
Các Lõi RT mới cũng bao gồm Công cụ bản đồ vi mô độ mờ (OMM hay Opacity Micromap) mới và Công cụ lưới vi mô di dời (DMM hay Displaced Micro-Mesh) mới.
Công cụ OMM cho phép dò tia nhanh hơn nhiều đối với kết cấu được thử nghiệm alpha thường được sử dụng cho tán lá*, hạt* và hàng rào*.
ông cụ DMM (Bounding Volume Hierarchy) cung cấp thời gian xây dựng Phân cấp khối lượng giới hạn (BVH) nhanh hơn tới 10 lần với không gian lưu trữ BVH ít hơn tới 20 lần, cho phép dò tia thời gian thực của các cảnh phức tạp về mặt hình học.
Tính năng dò tia nâng cao yêu cầu tính toán tác động của nhiều tia chiếu vào nhiều loại vật liệu khác nhau trong một cảnh, tạo ra một chuỗi khối lượng công việc khác nhau, không hiệu quả cho các trình tạo bóng (các trình tạo bóng tính toán mức độ sáng, bóng tối và màu sắc thích hợp trong quá trình hiển thị cảnh 3D, và được sử dụng trong mọi trò chơi hiện đại).
Công nghệ sắp xếp lại thực thi Shader (SER hay Shader Execution Reordering) tự động tổ chức lại các khối lượng công việc kém hiệu quả trước đây thành những khối lượng công việc hiệu quả hơn đáng kể.
SER có thể cải thiện hiệu suất đổ bóng cho các hoạt động dò tia lên tới 3 lần và tốc độ khung hình trong trò chơi lên tới 25%.
NVIDIA DLSS 3 là một bước đột phá mang tính cách mạng trong lĩnh vực đồ họa được hỗ trợ bởi AI, giúp tăng mạnh hiệu suất. Được hỗ trợ bởi Lõi Tensor thế hệ thứ tư mới và Bộ tăng tốc dòng quang trên GPU Dòng GeForce RTX 40, DLSS 3 sử dụng AI để tạo thêm các khung hình chất lượng cao.
Các cạc đồ họa được xây dựng dựa trên kiến trúc Ada có Bộ mã hóa NVIDIA thế hệ thứ tám (NVENC) mới với mã hóa AV1, mang đến nhiều khả năng mới cho người phát trực tiếp, người phát sóng và người gọi video.
Nó hiệu quả hơn 40% so với H.264 và cho phép người dùng đang phát trực tuyến ở 1080p tăng độ phân giải luồng của họ lên 1440p trong khi chạy ở cùng tốc độ bit và chất lượng.
Kiến trúc GPU Ada đã được thiết kế để mang lại hiệu suất mang tính cách mạng cho tính năng dò tia (Ray Tracing) và đồ họa thần kinh dựa trên AI (AI-Based Neural Graphics). Nó mang lại hiệu suất GPU cơ bản cao hơn đáng kể và đánh dấu điểm bùng phát cho tính năng dò tia và đồ họa thần kinh.
NVIDIA Tensor Cores kích hoạt và tăng tốc các công nghệ AI biến đổi, bao gồm NVIDIA DLSS và tốc độ khung hình mới nhân lên NVIDIA DLSS 3.
NVIDIA Tensor Cores kích hoạt và tăng tốc các công nghệ AI biến đổi, bao gồm NVIDIA DLSS và tốc độ khung hình mới nhân lên NVIDIA DLSS 3.
Công nghệ sắp xếp lại thực thi Shader (SER hay Shader Execution Reordering) tự động tổ chức lại các khối lượng công việc kém hiệu quả trước đây thành những khối lượng công việc hiệu quả hơn đáng kể.
SER có thể cải thiện hiệu suất đổ bóng cho các hoạt động dò tia lên tới 3 lần và tốc độ khung hình trong trò chơi lên tới 25%.
Công nghệ sắp xếp lại thực thi Shader (SER hay Shader Execution Reordering) tự động tổ chức lại các khối lượng công việc kém hiệu quả trước đây thành những khối lượng công việc hiệu quả hơn đáng kể.
SER có thể cải thiện hiệu suất đổ bóng cho các hoạt động dò tia lên tới 3 lần và tốc độ khung hình trong trò chơi lên tới 25%.
bao gồm NVIDIA DLSS và tốc độ khung hình mới nhân lên NVIDIA DLSS 3.
Công nghệ sắp xếp lại thực thi Shader (SER hay Shader Execution Reordering) tự động tổ chức lại các khối lượng công việc kém hiệu quả trước đây thành những khối lượng công việc hiệu quả hơn đáng kể.
SER có thể cải thiện hiệu suất đổ bóng cho các hoạt động dò tia lên tới 3 lần và tốc độ khung hình trong trò chơi lên tới 25%.
Hacom cần hoàn thiện thêm về : *
Vui lòng để lại Số Điện Thoại hoặc Email của bạn
để nhận phản hồi từ HACOM *
Hôm nay, mục đích chuyến thăm của bạn là gì:
Bạn đã hoàn thành được mục đích của mình rồi chứ?
Bạn có thường xuyên truy cập website Hacom không?
Trả lời