Thêm vào giỏ hàng thành công
Xem giỏ hàng và thanh toánThế hệ card đồ họa RTX của Nvidia được ra mắt cùng công nghệ Ray Traycing được coi là sự đột phá về công nghệ hình ảnh kĩ thuật số đặc biệt là trong công nghệ game đem lại trải nghiệm tuyệt vời hơn cho các game thủ. Vậy Ray traycing là gì? Ưu điểm của nó ra sao? Cùng Hacom khám phá ngay công nghệ này trong bài viết dưới đây !
Ray Traycing ( dịch ra có nghĩa là công nghệ dò tia) là công nghệ mô phỏng hình ảnh trong game giống với đời thực nhất dựa theo các tia sáng có sẵn trong game. Nhờ đó, công nghệ Ray traycing có thể tái hiện lại môi trường số giống với môi trường ngoài đời thực nhất. Phương pháp này sử dụng các tia sáng tuyến tính truyền đi trong môi trường, kết hợp với tính chất của môi trường mà nó truyền qua, phản xạ, khúc xạ hay bị hấp thụ cho đến khi nhưng tia sáng đó chiếu đến góc nhìn của camera. Nhưng tính toán theo thời gian thực của phương pháp này có thể phán ánh chính xác điều kiện ánh sáng trong môi trường thật mà vẫn tuân thủ hầu hết các quy tắt vật lý của ánh sáng. Nhờ điều này mà độ sáng tối của các sự vật trong game đều được xử lý sao cho phù hợp tính chất của vật đó và tính chất của môi trường.
Với mỗi nguồn sáng khác nhau trong game như mặt trời, đèn điện, tia lửa, ngày đêm, góc khuất,... Card đồ họa sẽ nhận biết chúng và tạo ra các hiệu ứng phản chiếu phức tạp khác nhau lên các đối tượng, vật thể xung quanh.
Lấy ví dụ nếu như ở trong game bạn gặp một chiếc xe ô tô trên phố, phần ánh sáng khuất sẽ trông tối và sẫm màu hơn so với phần vật thể được chiếu sáng trực tiếp. Các không gian kính như trong phòng phần ánh sáng từ các ô cửa sẽ tái hiện lại chân thực lại thực tế hơn, khiến căn phòng không bị tối đen như trước nữa.
Như vậy, Ray Tracing làm việc bằng cách dò một đường từ một con mắt tưởng tượng qua mỗi điểm ảnh trong một màn hình ảo, và tính toán màu sắc của các đối tượng thông qua đó. Thuật toán sẽ ước lượng ánh sáng tới tại giao điểm khảo sát, xem xét tính chất vật liệu của đối tượng, và tổng hợp thông tin để tính toán màu sắc cuối cùng (chuẩn) của điểm ảnh tương ứng.
Ray Tracing dùng chính phần cứng để xử lý nên đòi hỏi sức mạnh phần cứng, cụ thể là card đồ họa phải mạnh mẽ, làm cho giá thành sản phẩm khá cao, khó tiếp cận được số đông người dùng.
Hacom cần hoàn thiện thêm về : *
Vui lòng để lại Số Điện Thoại hoặc Email của bạn
để nhận phản hồi từ HACOM *
Hôm nay, mục đích chuyến thăm của bạn là gì:
Bạn đã hoàn thành được mục đích của mình rồi chứ?
Bạn có thường xuyên truy cập website Hacom không?
Trả lời