title
HACOM - Dịch Vụ Tốt

KOL là gì? Con đường ngắn nhất giúp bạn trở thành một KOL

Đăng bởi HACOM 27-09-2021, 1:55 pm Lượt xem: 1798

KOL - một khái niệm khá phổ biến trên mạng hiện nay nhất là trong lĩnh vực Marketings. Việc một nhãn hàng, một thương thông qua KOL sẽ giúp sản phẩm - thương hiệu trở nên viral, tiếp cận với khách hàng nhanh chóng hơn. Vậy thực sự KOL là gì? Bạn có thể trở thành một KOL hay không? Và con đường để trở thành một KOL thế nào? Cùng HACOM tìm hiểu trong bài viết dưới đây !

KOL là gì?

KOL ( hay K.O.L) là viết tắt của cụm từ  Key Opinion Leader - người lãnh đạo ý kiến chính. Một KOL có thể hiểu là một người được đông đảo mọi người biết đến hoặc có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực riêng nào đó của họ. Một KOL có thể là ca sĩ, diễn viên, người mẫu, hoa hậu, MC, hot girl, hot facebook, hay như một nghề khá mới ở Việt Nam đó là Streamer.

Chính nhờ tầm ảnh hưởng của họ, các công ty thường thuê KOL để quảng bá cho thương hiệu và sản phẩm của họ giúp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Độ Mixi - một KOL có tiếng trong giới Streamer

Có những nhóm KOL nào?

Tương tự như những ngành nghề khác, KOL có thể chia thành nhiều nhóm khác nhau. Nhưng cụ thể, KOL sẽ bao gồm 3 nhóm chính như :

Celebrity (Celeb)

Celebrity là nhóm người nổi tiếng, thông thường sẽ là những nghệ sĩ trong giới Showbiz, một doanh nhân thành đạt ( các Shark Tank), hay người của công chúng... thu hút được nhiều sự quan tâm của công chúng và giới truyền thông. Với nhóm đối  tượng KOL là các celeb, họ sẽ thường đóng vai trò là người đại diện - đại sứ cho sản phẩm, nhãn hàng.

Một vài ví dụ về Celeb như : Ronaldo 7, Phạm Băng Băng, hay người thầy truyền cảm hứng Park Hang SEO...

Influencer

Influencer hay còn gọi là người gây ảnh hưởng. Đây là nhóm KOL sẽ gây được ảnh hưởng trên các mạng xã hội. Mỗi Influencer có thể đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Trên mạng xã hội, mỗi thông tin mà họ đăng tải sẽ gây tầm ảnh hưởng đến một nhóm người khác nhau. Để dễ hình dung, bạn có thể dễ dàng thấy một Influencer trên một group về review đồ ăn, review công nghệ. Một Influencer không nhất thiết phải là một người nổi tiếng, một ca sĩ hay doanh nhân thành đạt. Chỉ cần bạn có tầm hiểu biết sâu rộng, củ thể về một lĩnh vực thì bất cứ ai cũng có thể biến mình thành một Influencer.

Một số ví dụ về Influencer như : Trang Lou - Tùng Sơn, Châu Bùi, Vinh Vật Vờ, Tony Phùng...

Mass seeder

Nếu như Celebs và Influencers là những người có sức ảnh hưởng rộng rãi thì Mass seeder chỉ là người gây ảnh hưởng tới một số nhóm khách hàng nhỏ. Có nhiều người rất “dị ứng” với những lời quảng cáo đến từ Celebs và Influencers nhưng họ lại có thể cảm thấy tin tưởng hơn khi nghe từ những Mass seeder. Cách tiếp cận của Mass seeder có vẻ thân thiện hơn và chân thật hơn, người được tiếp cận sẽ ít đi sự nghi ngờ mặc dù nội dung chung của Celebs, Influencers và Mass seeder là giống nhau, cùng một mục đích quảng bá hình ảnh cho sản phẩm, dịch vụ của một nhãn hàng nào đó.

Làm thể nào để trở thành một KOL? Con đường trở thành một KOL có khó không?

Trở thành một KOL không phải là chuyện một sớm một chiều. Nhưng con đường trở thành một KOL không khó. Dưới đây mà một số cách giúp bạn nhanh chóng trở thành một KOL của cộng đồng

Bạn cần hiểu ưu điểm, thế mạnh của bản thân là gì

Mỗi KOL đều có một thế mạnh trong một lĩnh vực riêng, và bạn cũng vậy. Muốn tiếp cận được nhiều người, bạn cần cho họ thấy giá trị của bản thân. Bạn mạnh về công nghệ, hãy làm một reviewer. Bạn thích làm đẹp, giỏi make up - hãy trở thành một Beauty Bloger. Bạn thích du lịch, hãy chia sẻ những nơi bạn đến như Khoai lang thang. Việc xây dựng nội dung tốt nhờ kiến thức của bản thân sẽ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận được đến đông đảo mọi người.

Đối tượng bạn nhắm tới là ai?

Việc xác định đối tượng mà bạn nhắm tới cũng vô cùng quan trọng. Giống như việc bắn cung, bạn cần nhắm cho mình một mục tiêu cụ thể. Điều này giúp bạn đánh được trúng đối tượng khách hàng hay độc giả. Các nội dung, thông tin của bạn cũng tiếp cận được nhiều người hơn. Ví dụ bạn là một Food reviewer, bạn hãy nhắm tới đối tượng các bạn trẻ hay ăn uống la cà từ 20-35 tuổi. 

Đầu tư các thiết bị chuyên dụng

Nếu muốn làm được một nội dung tốt bạn cần có một thiết bị tốt. Một video có chất lượng hình ảnh đẹp, âm thanh rõ ràng tất nhiên sẽ có nhiều lượng views hơn. Tất nhiên bạn vẫn có thể tận dụng các thiết bị sẵn có như điện thoại nhưng hãy lựa chọn các dòng điện thoại đời cao. Và tốt hơn, nếu có các thiết bị chuyên dụng thì sản phẩm của bạn cũng sẽ có chất lượng cao hơn.

Mở rộng mạng lưới – Networking

Mở rộng mạng lưới cũng chính là mở rộng các cơ hội cho KOL, giúp bạn được nhiều người biết đến hơn, được tin tưởng và ủng hộ hơn. Ngoài ra cũng giúp bạn có nhiều cơ hội hợp tác với các agency hơn.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ứng tuyển nhanh
Khách Hàng Hacom
Chat Facebook (8h-24h)
Chat Zalo (8h-24h)
1900.1903 (8h-24h)
Có thể phù hợp với bạn
bg
Mua sắm tại HACOM Siêu ưu đãi mỗi ngày

Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng

Xem sản phẩm khác Tiếp tục mua hàng